“ บทความ ”

Blog

เที่ยวอัมพวาแบบประหยัด ชุมชนเสน่ห์ริมน้ำแม่กลอง
  • 30 ต.ค. 2560
  • 3228 VIEW


เที่ยวอัมพวาแบบประหยัด ชุมชนเสน่ห์ริมน้ำแม่กลอง

อัมพวาใน พ.ศ นี้ ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต อันดับต้นๆของชาวกรุงเทพ ใช้เวลาขับรถไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงแล้ว อัมพวาเป็นสถานที่ๆขึ้นชื่อในเรื่องอาหารการกิน ที่บอกได้เลยว่าไม่แพง เข้ากับ concept เที่ยวอัมพวาแบบประหยัด   ซึ่งหมายถึงประหยัดทั้งเงิน ทั้งเวลาเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณภาพจาก photha.com

 

...แต่ก่อนจะเริ่มเดินทางเที่ยวอัมพวาแบบประหยัด สัมผัสเสน่ห์ริมน้ำแม่กลอง พอร์โต้ขอแนะนำให้มาแวะเติมพลังกันที่ Porto Chino ไลฟ์สไตล์มอลล์สุดยิ่งใหญ่แห่งแรกบนถนนพระราม2  จุดแวะพักสำหรับนักเดินทางก่อนการเดินทางไปเที่ยวอัมพวาอย่างดีค่ะ ที่นี่ มีร้านอาหารตำนานมหาชัยไว้คอยบริการเพียบเลยคะ ^^ 

เมื่ออิ่มท้องแล้ว ก็ตามพอร์โต้ไปเที่ยวอัมพวาแบบสุดประหยัดกันได้เลยคะ กับสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทุกๆคนที่พอร์โต้ ก็ไม่พลาดที่จะนำเสนอแน่นอนค่ะ

ที่แรกเลย...คือตลาดน้ำอัมพวา หากมาอัมพวาแล้วยังไม่ได้แวะเวียนมาเที่ยวตลาดน้ำแห่งนี้ แสดงว่าคุณยังมาไม่ถึงอัมพวานะคะ เป็นสถานที่ยอดฮิต ที่ยังคงเสน่ห์ริมน้ำไว้อย่างไม่เสื่อมคลาย นอกจากจะได้ชิมของอร่อย ยังมีของให้เลือกช้อปกัน ในราคาสบายกระเป๋า ตรงกับconceptเที่ยวอัมพวาแบบประหยัดเลยใช่ไหมละคะ http://www.amphawatoday.com/

 

ขอบคุณภาพจาก suvarnabhumiairport

 

เที่ยวอัมพวาแบบประหยัด สถานที่ต่อมา นั้นคือ อาสนวิหารแม่พระบังเกิด โบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิก ที่มีอายุเก่าแก่มากกว่าร้อยยี่สิบปี ที่ถ่ายทอดเรื่องราวประวัติในพระคัมภีร์คริสต์ศาสนาได้ออกมาอย่างละเอียดอ่อนและประณีตผ่านสถาปัตยกรรมแบบโกธิค  ถือว่าเป็นโบสถ์ที่มีความสวยงามและเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวอัมพวาแบบประหยัดที่ต้องแวะเยี่ยมชมให้ได้ค่ะ

 

ขอบคุณภาพจาก chillpainai.com 

 

ที่ถัดมาเป็นสถานที่เที่ยวอัมพวาแบบประหยัดอีกหนึ่งที่ ซึ่งถือว่าเป็น Unseen Thailand "โบสถ์ปรกโพธิ์" ได้ถูกปกคลุมด้วยต้นโพธิ์-ต้นไทรขนาดใหญ่ ซึ่งภายในยังเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อนิลมณี ยังมีหุ่นจำลองทหารพระเจ้าตาก ในค่ายบางกุ้ง พอร์โต้รับรองว่าถ้าได้แวะมาที่นี่  นอกจากจะเที่ยวกันแบบสนุกแล้ว ยังได้ความรู้เชิงประวัติศาสตร์กลับบ้านไปอีกด้วยค่ะ

ขอบคุณภาพจาก maeklongtoday.com

 

โบสถ์ไม้สักทอง วัดบางแคน้อย คือสถานที่เที่ยวแบบประหยัดของอัมพวาที่ต้องไม่พลาดอีกเช่นกัน วัดที่มีอายุเก่าแก่กว่าร้อยปี งดงามจากฝีมือการแกะสลักไม้ นับเป็นศิลปะที่ยิ่งใช้หัวใจมองและสัมผัส เหมือนได้ย้อนรำลึกไปถึงอดีตเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก banplatabtimresort.com

 

และสถานที่สุดท้ายที่จะพลาดไม่ได้ในทริปเที่ยวอัมพวาแบบประหยัด หากคุณยังติดใจเสน่ห์ของอัมพวา พอร์โต้ขอแนะนำให้ลองพักค้างคืนที่อัมพวาดูค่ะ เลือกที่พักในแนวโฮมสเตย์ริมน้ำแม่กลอง  ที่ๆคุณจะได้สัมผัสกับธรรมชาติและบรรยากาศสงบ ในราคาแสนจะย่อมเยาว์ค่ะ ถือเป็นการพักผ่อนและเต็มอิ่มไปกับเสน่ห์แบบอัมพวาด้วยความเป็นกันเองของเจ้าของบ้าน และบรรยากาศริมน้ำที่จะพาคุณหลับสนิท แนบชิดริมแม่น้ำแม่กลอง เป็นการปิดท้ายทริปเที่ยวอัมพวาแบบประหยัดที่อาจทำให้คุณไม่อยากกลับกรุงเทพเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก paiduaykan.com

*ขอบคุณภาพหัวข้อของเรื่องจาก domunz.com