“ บทความ ”

Blog

3 สถานที่เที่ยวหัวหินสวยๆ ที่ต้องไม่พลาด
  • 30 ต.ค. 2560
  • 1808 VIEW


3 สถานที่เที่ยวหัวหินสวยๆ ที่ต้องไม่พลาด

 

กรี๊ดดดลั่นสนั่นซอยเลยค่ะทุกคน เมื่อวันหยุดของพอร์โต้มาอีกแล้วววว ถึงแม้ว่าจะได้หยุดแบบน้อยนิดก็ไม่เป็นไร ก็ยังดีกว่านอนแกร่วอยู่บ้าน ออกไปพักผ่อนเติมพลังหาแรงบันดาลใจต่างจังหวัดกันดีกว่า วันนี้พอร์โต้จะพาทุกคนไปหัวหินนั่นเอง     สถานที่พักผ่อนยอดฮิตของคนกรุงอย่างเราๆเนอะ ที่สำคัญไม่ไกลจากกรุงเทพด้วย ส่วนจะพาไป ที่เที่ยวหัวหินสวยๆ     ที่ไหนบ้าง ตามพอร์โต้มาเลยนะคะ

 

หลังจากที่พอร์โต้รู้ปุ๊บว่าจะได้หยุดก็รีบจองที่พักทันที ทริปที่เที่ยวหัวหินสวยๆ นี้ พอร์โต้ชวนแก๊งเพื่อนสาวไปด้วย นัดเจอที่ถิ่นพอร์โต้เลยค่ะ Porto chino ไลฟ์สไตล์มอลล์สุดยิ่งใหญ่แห่งแรกบนถนนพระราม2 ลงทางด่วนมาเพียง 25 กม. มีร้านอาหารอร่อยตำนานมหาชัย เติมพลังก่อนออกเดินทางเพียบ อิ่มท้องแน่นอน อันนี้แนะนำจริงๆว่าต้องมาลองนะคะ ไม่ได้โม้ อร่อยชัวร์พอร์โต้คอนเฟิร์ม บอกก่อนห้องน้ำที่นี่สะอาดมาก แอร์เย็นยิ่งกว่าบ้านพอร์โต้อีก หรือจะแก้ง่วงด้วย Starbucks ซักแก้วก่อนออกเดินทางทริปที่เที่ยวหัวหินสวยๆ ก็จัดไปอย่าให้เสียค่ะ

 

Starbucks DriveThru @Porto Chino

ร้าน Starbucks แบบ DriveThru โซนด้านหน้าของ Porto Chino

 

ทริปที่เที่ยวหัวหินสวยๆ ในครั้งนี้พอร์โต้จะพาออกนอกเมืองเลย เบื่อในเมืองหัวหินรถติด อยากสัมผัสบรรยากาศชิลๆแบบธรรมชาติบ้างเนอะ ที่เที่ยวหัวหินสวยๆ ที่พอร์โต้ประทับใจและภูมิใจนำเสนอมากๆ นั้นก็คือ “อุทยานราชภักดิ์" โอ้โห!!!! มาถึงปุ๊บขนลุกเลยค่ะ แทบไม่เชื่อสายตาว่าจะสวยและงดงามเป็นพื้นที่ที่ดูขลังมากๆ ด้านหลังเป็นภูเขาเขียวให้ความรู้สึกดูมั่นคงและหนักแน่น ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของกองทัพบก อำเภอหัวหิน มีวัตถุประสงค์สร้างขึ้นเพื่อเทิดทูนและประกาศเกียรติคุณสมเด็จพระมหากษัตริย์แห่งสยาม 7 พระองค์ โดยชื่อ "อุทยานราชภักดิ์" เป็นชื่อที่พระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สถานที่แห่งนี้นอกจากเป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของบุคคลทั่วไปแล้ว ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ไว้สำหรับพักผ่อนแห่งใหม่ของหัวหินอีกด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.rta.mi.th

 

อุทยานราชภักดิ์ หัวหิน

ขอขอบคุณภาพจาก ตาชัย.com (www.ตาชัย.com/ที่เที่ยว/อุทยานราชภักดิ์-หัวหิน)

 

สถานที่เที่ยวหัวหินสวยๆ ที่ถัดมาได้แก่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม เป็นตลาดน้ำในบรรยากาศรัตนโกสินทร์ย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 6 ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์หัวหินแบบใหม่ ที่เน้นโทนสีขาวและแดง คล้ายๆ สถานีรถไฟหัวหิน พื้นที่กว้างมากเลยคะ ตลาดยังถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขา และติดแหล่งน้ำธรรมชาติอย่าง "ลำห้วยสามพันนาม" จึงทำให้มีบรรยากาศเย็นสบาย ร่มรื่น เป็นธรรมชาติในแบบที่ไม่ต้องปรุงแต่งมากมาย แถมยังมีการแสดง โชว์แสง สี เสียง ตระการตาให้ชมทุกวัน ส่วนของอาหารการกิน ที่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนามที่ทั้งอาหารคาวหวานให้เลือกชิมกันตลอดทาง รวมทั้งสินค้าแฮนด์เมดอีกด้วย เป็นสถานที่เที่ยวหัวหินสวยๆ แห่งใหม่ที่พอร์โต้แนะนำอีกที่เลยนะคะ

 

ตลาดน้ำสามพันนาม หัวหิน

ขอขอบคุณภาพจาก kapook.com (http://travel.kapook.com/view62243.html)

 

สถานที่เที่ยวหัวหินสวยๆ อีกหนึ่งที่คือ The Cicada Market พอร์โต้เรียกว่าตลาดอินดี้ เค้าปรับปรุงจากบ้านพักตากอากาศที่มีอายุเก่าแก่กว่า 60 ปี มาเป็นสวนยามเย็นที่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจี บนเนื้อที่ 10 ไร่ ตลาดแห่งนี้เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ "Open Mind & Open Mat : เปิดเสื่อ-เปิดใจ-เปิดไอเดีย" ดังนั้น บอกเลยว่าที่นี่เป็นแหล่งจำหน่ายงานศิลปะ รวมไปถึงสิ่งประดิษฐ์ งานแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้มือสอง สินค้าที่มีสไตล์การออกแบบอย่างสร้างสรรค์ มาทีไรจะรู้สึกได้รับแรงบันดาลใจหลายๆอย่างขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัวเลยนะคะ ในทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ จะมีกิจกรรม Workshops จากกลุ่มชมรมต่างๆ เช่น กลุ่มเล่านิทาน กลุ่มละคร กลุ่มเต้นรำ กลุ่มถ่ายภาพ กลุ่มนักแสดงเปิดหมวก ฯลฯ ที่ผลัดกันมาสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนต้องประทับใจและมาครั้งหน้าเมื่อไหร่จะต้องแวะมาเยือนอีกแน่นอน

 

Cicada market ตลาดจั๊กจั่น

ขอขอบคุณภาพจาก Student.nu.ac.th (http://student.nu.ac.th/zestful/Huahin/new-page-2/the-cicada-market.html)

 

ว่าแล้วช่วงวันหยุดนี้ มาลองตามรอยที่เที่ยวหัวหินสวยๆ แบบพอร์โต้ได้เลยนะคะ ใครที่เคยไปสัมผัสมาแล้วลองไปอีกสักรอบ พอร์โต้เชื่อว่าจะได้รับความรู้สึกที่แตกต่างไปจากเดิมแน่นอน เพราะหัวหินยังเป็นเมืองที่มีเสน่ห์คงไว้ไม่เสื่อมคลาย.......