“ บทความ ”

Blog

5 ที่พัก เที่ยวชะอำแบบประหยัด Chic & Chill
  • 30 ต.ค. 2560
  • 780 VIEW


5 ที่พัก เที่ยวชะอำแบบประหยัด Chic & Chill

 

เบื่อไหม?!? อยากไปพักผ่อนทะเล พัทยาคนก็เยอะ หัวหินรถก็ติด คนเยอะยังกับหนอน อยากพักผ่อนชิลล์ๆ คนน้อยๆ แต่มีทะเลสวยๆ ใครกำลังเผชิญปัญหานี้อยู่ยกมือขึ้นค่ะ วันนี้พอร์โต้จัดทริป private กินลมชมทะเล หาที่พักเที่ยวชะอำแบบประหยัด มาฝากคนที่กำลังเบื่ออารมณ์รถติดในเมือง อุตส่าห์หนีรถติดมาจากกรุงเทพแล้วนะ อยากจะพักผ่อนชิลล์ๆ บ้างไรงี้

 

แน่นอนว่าก่อนออกเดินทางไปทริปเที่ยวชะอำแบบประหยัด นอกจากเราจะเตรียมตัวและก็หัวใจแล้วเนี่ย สิ่งนึงที่ลืมไม่ได้เลยคือการเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทาง เพื่อความปลอดภัยในทุกการขับขี่ด้วยนะคะ แวะมาตรวจเช็ครถ เตรียมข้าวของให้พร้อมกันก่อนออกเดินทางได้ที่ Porto Chino ไลฟ์สไตล์มอลล์สุดยิ่งใหญ่แห่งแรกบนถนนพระราม2  ลงทางด่วนมาเพียง 25 กม. สถานที่กว้างขวาง ที่จอดรถเพียบ ห้องน้ำสะอาด ใครที่กำลังหิว ที่นี่เรามีร้านอาหารอร่อยตำนานมหาชัยให้ได้เลือกชิมกันแบบพุงกางเลยทีเดียว หรือว่าจะใช้ที่นี่เป็นจุดนัดพบก็หาไม่ยากเลยนะคะ

 

มาถึงที่พักแรกของทริปเที่ยวชะอำแบบประหยัด ที่แรกที่พอร์โต้จะแนะนำ นั่นก็คือ โรงแรม บ้านพันทาย รีสอร์ท ชะอำ เพชรบุรี เป็นบ้านพักชะอำที่อยู่ติดทะเล สระว่ายน้ำใหญ่กว้าง ว่ายกันจนเมื่อยเลยทีเดียว สามารถเดินไปที่หาดรับแสงแดดอ่อนๆ ยามเช้าก็ยังได้นะคะ  แถมยังมีกิจกรรมทางทะเลมากมายให้ได้เลือกเล่นกันเพียบ หากใครอยากจะเพิ่มความเป็นส่วนตัวเข้าไปอีก ยังมีห้องพัก Jacuzzi Villa ตอบโจทย์ความเป็นส่วนตัวแน่นอนค่ะ สิ่งอำนวยความสะดวกครบเครื่อง ใกล้ๆ โรงแรมมี 7-11 แทบจะไม่ต้องขับรถออกไปไหนเลยทีเดียว ราคาเริ่มต้นที่ 1500 บาทต่อคืนค่ะ

 

บ้านพันทายบ้านพันทายบ้านพันทาย

ขอบคุณภาพจาก http://www.bannpantai.com

 

มาต่อกันด้วย โรงแรมถัดมาของทริปเที่ยวชะอำแบบประหยัด โรงแรมชาอินน์ แอท ชะอำ (Cha Inn@Chaam) เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว แต่คุณภาพไม่ 3 ดาว นะคะ มีห้องพักทั้งหมด 11 ห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน wifi เร็วปรู๊ดปร๊าดดมาก ซึ่งแน่นอนว่าโซเชี่ยลลิซึ่มอย่างเราๆ ขาดไม่ได้ใช่ไหมล่ะคะ สะอาดเนี้ยบ ห้องตกแต่งได้มีสไตล์และเก๋มากๆ ที่สำคัญอยู่ห่างจากทะเลเพียงแค่ 20 เมตรเท่านั้นเองค่ะ สามารถสัมผัสบรรยากาศของทะเล เรียกได้ว่าใกล้ชิดสุดๆ หากใครอยากจะมาพักผ่อนอยู่หลายๆ คืน พอร์โต้บอกได้เลยว่าคุ้มมากๆ สนนราคาอยู่ที่ 700-1500 บาทต่อคืนค่ะ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่เบอร์. 032 471879

 

cha-inn_cha-amCha-inn_Cha-am

ขอบคุณภาพจาก http://en.directrooms.com/hotels/info/1-1-17-58352/?gclid=CO_07ZeqyskCFYVjvAod5V4GEg

 

ที่พักสุด Chic กับทริปเที่ยวชะอำแบบประหยัด สถานที่ถัดมาคือ ยูเรเซีย ชะอำ ลากูน เป็นหาดทะเลบางเก่า ถ้าอยากจะเข้าไปชายหาดชะอำต้องขับรถไป ใช้เวลา 20 นาทีนะคะ ใครที่ใฝ่ฝันอยากจะเดินเล่นชายหาดเงียบๆ แบบส่วนตั๊ว..ส่วนตัว ถือว่าที่นี่ตอบโจทย์ได้เลยค่ะ มีหาดส่วนตัวไม่มีถนนกั้น สระว่ายน้ำ ห้องอาหาร อยู่ริมชายหาด เงียบ สงบ คนไม่พลุกพล่าน เหมาะสำหรับคนที่มีรถยนต์ส่วนตัวและต้องการพักผ่อนจริงๆ ค่ะ แนะนำใครที่จะไปพัก ซื้อเสบียงตุนไว้เลยนะคะ จะได้ไม่ต้องขับรถเข้าไปในเมือง เพราะว่าบริเวณโดยรอบไม่ได้มีร้านค้าขายของ ราคาห้องพักอยู่ที่ 700-1500 บาทต่อคืน

 

ยูเรเซียชะอำลากูนยูเรเซียชะอำลากูนยูเรเซียชะอำลากูน

ขอบคุณภาพจาก http://www.imperialhotels.com/eurasiachaamlagoon

 

ทริปที่เที่ยวชะอำแบบประหยัด โรงแรมถัดมาคือ ลองบีช ชะอำ บอกเลยว่าที่นี่ไม่ต้องห่วงเรื่องที่พักเต็มนะคะ เพราะว่าเค้ามีห้องพักมากถึง 193 ห้อง สะดวกสบาย มาพร้อมกับความหรูหรา ครบครันทุกอย่าง สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ร้านเสริมสวย นวดแผนไทย อาหารเช้าที่มีให้เลือกแบบบุฟเฟ่ท์ ชมวิวทะเลได้แบบเต็มอิ่ม และบอกไว้ก่อนว่าตอนนี้เค้ารีโนเวทห้องใหม่ ไฉไล กว่าเดิม ราคาห้องพักเริ่มต้นที่ 1500 บาทต่อคืนนะคะ

 

ลองบีชชะอำลองบีชชะอำ

ขอบคุณภาพจาก http://www.longbeach-chaam.com/th/index.php

 

มาถึงที่พักสุดท้ายของทริปเที่ยวชะอำแบบประหยัด ที่พอร์โต้จะแนะนำก็คือ ไอธารา รีสอร์ท & สปา รีสอร์ทเปิดใหม่ อยู่ที่หาดเจ้าสำราญ ใครอยากจะไปฮันนีมูน คู่รักข้าวใหม่ปลามัน หรือจะพักผ่อนกันทั้งครอบครัว แนะนำเลยค่ะ โรแมนติคสุดๆ แถมยังส่วนตัวมากๆ หาดทรายสีขาว สระว่ายน้ำติดริมทะเล โอ้ยยยย!!! จะชิลล์ไปไหนคะ ใครจะไปพอร์โต้แนะนำตุนเสบียงไว้เลยนะคะ เพราะว่าอยู่ห่างจากในเมืองค่อนข้างไกลเหมือนกัน ถือว่าไปพักผ่อน ปล่อยตัว ปล่อยใจ ปล่อยวางเรื่องที่วุ่นวายแล้วมาเปิดใจกับที่นี่ดูนะคะ รับรองว่าคุณจะได้ชาร์จพลังกลับกรุงเทพกันแบบเต็มอิ่มแน่นอนค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ 1500 บาท

 

ไอธารารีสอร์ทไอธารารีสอร์ทไอธารารีสอร์ท

ขอบคุณภาพจาก http://www.itararesort.com/

 

เห็นที่พักแล้วก็อยากจะให้วันนี้เป็นวันหยุดเสียจริงๆ ชะอำ ชายหาดที่เป็นทางผ่านไปหัวหินเมืองที่คลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่หลากหลาย แต่ที่นี่ชะอำจะได้บรรยากาศอีกแบบเลยละค่ะ ลองให้ชะอำเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในวันหยุดพักผ่อนของคุณดูนะคะ ^^