“ บทความ ”

Blog

แนะนำ 5 ร้านอาหารแถวพระราม2 บรรยากาศชิลล์ อาหารอร่อยเว่อร์
  • 30 ต.ค. 2560
  • 32796 VIEW


แนะนำ 5 ร้านอาหารแถวพระราม2 บรรยากาศชิลล์ อาหารอร่อยเว่อร์

 

วันนี้กินอะไร? ไปร้านไหนดี? ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ของหลายๆ บ้านเลยก็ว่าได้นะคะ วันนี้พอร์โต้จะพาไปทานของอร่อยแถวๆ พระราม2 บรรยากาศชิลล์ๆ ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพ พระราม2 เป็นถนนทางผ่านที่สามารถมุ่งหน้าไปได้หลายจังหวัด มีประชากรอาศัยอยู่จำนวนมาก และแน่นอนว่าที่ไหนคนเยอะ ที่นั้นย่อมมีของอร่อยเยอะ วันนี้พอร์โต้เลยคัดสรรความอร่อย 5 ร้านอาหารแถวพระราม2 ที่ต้องไปลองสักครั้งในชีวิต มีโอกาสต้องไปลองค่ะ แต่รับประกันว่ามีครั้งแรกแล้วเนี่ย ต้องมีครั้งต่อๆไปตามมาแน่นอนค่ะ

         

ร้านอาหารอร่อยแถวพระราม2 ร้านแรกที่พอร์โต้ขอแนะนำเลยคือ ร้านปลาแม่น้ำ บรรยากาศสบายๆ ตกแต่งด้วยไม้ทั้งร้าน ทำให้บรรยากาศในร้านเย็นสบาย สามารถมาทานกันได้ทั้งครอบครัว วัตถุดิบชูโรงของที่ร้านก็คือ ปลาสดๆ ปลาเนื้ออ่อน ปลาบึก ปลาเค้า ก็เป็นที่มาของชื่อร้านของเค้าเลยค่ะ เมนูขึ้นชื่อที่ถูกอกถูกใจของทางร้าน ที่ใครมาแล้วต้องสั่งซ้ำแล้วซ้ำอีก ก็คือ ปลาบึกผัดฉ่า เนื้อจะเหมือนปลาลวกทั่วๆไป แต่ส่วนหนังจะกรอบๆ เหมือนปลาหมึกกรอบในเย็นตาโฟ กรุบๆ กรอบๆ อร่อยจนต้องร้องขออีกจานเลยละค่ะเมนูนี้

เวลาเปิด-ปิด: 11.00 - 20.00

ที่อยู่: เอกชัย - บางบอน  ฝั่งแถวๆ ซอยบางบอน 5  ที่จะทะลุไปออกพระราม 2

โทรศัพท์: 02-892-3499

ร้านปลาแม่น้ำ

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ Wongnai

(https://www.wongnai.com/restaurants/19411IM-ปลาแม่น้ำ)

 

ร้านอาหารอร่อยแถวพระราม2 ร้านถัดมาที่แนะนำคือ ร้านครัวแสวงซีฟู้ด ได้รับการการันตีจากชาวซีฟู้ดเลิฟเวอร์ ว่าอร่อยทุกเมนูจริงๆ ด้วยโลเคชั่นที่อยู่ติดกับแหล่งวัตถุดิบอาหารทะเลอย่างบางขุนเทียน ไม่ต้องห่วงเรื่องความสดใหม่ ที่นี่เราการันตีว่าสด สะอาด แถมราคายังเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์ด้วยนะคะ ตัวร้านได้มีการสร้างให้ยื่นออกไปบนผืนน้ำติดกับป่าชายเลนบางขุนเทียน ทำให้บรรยากาศภายในร้านเย็นสบาย มีลมพัดตลอดเวลา เมนูขึ้นชื่อที่แนะนำ ก็จะมี ปูผัดผงกระหรี่ ปลากระพงทอดกรอบ ปูเนื้อผัดพริกไทยดำ ทะเลลวกจิ้ม ปลากระพงทอดเกลือ ส้มตำปูไข่ดอง โอ้ยยยย ฟินค่ะ......

เวลาเปิด-ปิด: 10.00 - 22.00 น.

โทรศัพท์: 02 8493839 , 02 8493191

เว็บไซต์: www.kruasawaeng.com

ครัวแสวงซีฟู้ด

ขอบคุณภาพจาก Facebook/ครัวแสวงซีฟู้ด

(https://www.facebook.com/234426133380380)

 

ร้านอาหารอร่อยแถวพระราม2 ร้านถัดมาคือ Bangkok sea view Restaurant ร้านอาหารสุดโรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพ มีสไตล์และเอกลักษณ์ที่แตกต่าง โดยที่ตั้งของร้านอาหารอยู่ริมทะเลอ่าวไทย ในบริเวณจุดชมวิวทะเลกรุงเทพ สำหรับลูกค้าที่เดินทางมายังร้านจะต้องนั่งเรือของร้านเข้าไปนะคะ ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที ระหว่างทางก็จะได้สัมผัสกับธรรมชาติ  วิวสวยๆ บ้านเรือนสีสันสดใสของชาวบ้าน และเมื่อไปถึงร้านก็สามารถเลือกที่นั่งได้ตามความสะดวกเลยค่ะ ทางร้านจะแบ่งโซนออกเป็นสัดส่วน สำหรับเมนูแนะนำของร้าน ได้แก่ ปลากะพงทอดน้ำปลา, หอยแครงยำยอดชะคราม, ปลากะพง 2 ใจ, หอยนางรมสด, เนื้อเด้ง ยำรวมมิตรทะเล อร่อย สด สะอาด ทุกเมนู พอร์โต้คอนเฟิร์มค่ะ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น.

ที่อยู่: 74/3 หมู่ 9 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

โทรศัพท์: 08  5353  8300, 08 9356 3130

เว็บไซต์: www.bangkokseaview.com

Bangkok-Seaview

 

ร้านอาหารอร่อยแถวพระราม2 ร้านถัดมาที่พอร์โต้ขอแนะนำเลยคือ น้าเนียมซีฟู้ด เป็นร้านอาหารทะเลสดๆ รสชาติเข้มข้นจัดจ้านถึงใจ เป็นอีกร้านที่ชาวซีฟู้ดเลิฟเวอร์ต้องไม่พลาด ตัวร้านตั้งอยู่ในบริเวณที่ติดชายทะเลในซอยวัดหัวกระบือ ร้านเล็กๆ แต่เป็นกันเอง ถ้าใครเดินทางมาในยามแดดร่มลมตก ก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศของชายทะเลสุดโรแมนติกในยามเย็นได้อีกด้วย แถมบางครั้งอาจจะโชคดีที่มีฝูงปลามาว่ายใกล้ๆ บริเวณที่นั่งทานอาหารก็ได้เช่นกัน สำหรับเมนูแนะนำของร้าน ได้แก่ หอยหลอดผัดฉ่า, กุ้งแช่น้ำปลา, แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง, ปลากะพงเผา, ปลากะพงทอดน้ำปลา และปูผัดผงกะหรี่ อ่ะๆกระซิบบอกนิดนึงว่าอาหารที่นี่ ราคาเบาๆ สบายกระเป๋าแน่นอนค่ะ

เวลาเปิด-ปิด: เปิดบริการวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 09.00-21.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

ที่อยู่: 45/17 หมู่ 10 ซอยวัดหัวกระบือ ถนนพระราม 2 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

โทรศัพท์: 0 2452 3407, 08 1813 2575

เว็บไซต์: https://goo.gl/bCbxrD

น้าเนียมซีฟู้ด

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ Wongnai

(https://www.wongnai.com/reviews/12d4a48c9b3d426db4cf6217b158360b)

 

มาถึงสถานที่สุดท้ายของทริป ร้านอาหารแถวพระราม2 ที่พอร์โต้อยากแนะนำก็ถิ่นพอร์โต้เองเนี่ยแหละ Porto Chino ไลฟ์สไตล์มอลล์สุดยิ่งใหญ่แห่งแรกบนถนนพระราม2  ลงทางด่วนมาเพียง 25 กม. ที่นี้เรามี food port อร่อยทุกจาน ตำนานมหาชัย รวบรวมความอร่อยของร้านดังเมืองมหาชัยมาไว้ที่นี่ที่เดียว ราคาไม่แพง มีให้เลือกหลากหลาย เรื่องความอร่อยและความสะอาด พอร์โต้เอาหัวเป็นประกันเลยค่ะ ทั้งของคาวของหวาน อยากทานซีฟู้ดเราก็มีร้านพงษ์พันธ์ซีฟู้ด สด สะอาด น้ำจิ้มแซ่บสะออน ร้านจูนราดหน้ามหาชัย อร่อยจริงๆ น้ำราดเหนียวกำลังดี กินเกลี้ยงหมดจาน หรือจะเป็นของหวาน บัวลอยท่าฉลอมก็ไม่ผิดหวัง นี่แค่น้ำจิ้มเบาะๆ มีร้านอร่อยให้ลองชิมมากกว่านี้ มาลองพิสูจน์ด้วยตัวเองแล้วจะรู้ว่าสิ่งที่พอร์โต้พูดนั้นไม่ได้เกินจริง

 

พงษ์พันธ์ซีฟู้ดบัวลอยท่าฉลอม

 

หวังว่าร้านอาหารแถวพระราม2  ที่พอร์โต้คัดสรรมา จะถูกใจนักชิมทุกท่านไม่มากก็น้อยนะคะ ตามรอยกันได้ เจอกันใหม่ทริปหน้า สวัสดีค่ะ